Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

"Hủ Tiếu" có lẽ đã có quen thuộc với người dân Sài Gòn  với giá dành cho dân lao động chỉ 15k -20k 1 tô đầy hự, nhưng hương vị được bao nhiêu. Đó chính là món ăn mà chúng tôi đảm bảo khi bạn Du Lịch Tiền Giang qua Mỹ Tho sẽ cảm nhận được một hương vị hoàn toàn khác hẳn.

Từ xưa luôn đã vậy phở Bắc, bún bò Huế, hủ tiếu Mỹ Tho là ba món đặc sản nổi danh vang tiếng cho đến nay trong vô vàng món ẩm thực ba miền của nước ta, nếu mà đi qua những địa điểm trên mà chưa ghé qua để thưởng thức thì thật là phí.
Hủ tiếu Mỹ Tho - Tiền Giang khác với Sài Gòn đó chính là gia vị và cọng nhỏ khô, dai dai, có một chút vị chua chua nhưng ngon tuyệt vời không lẫn vào đâu được. Nếu như bạn ăn hủ tiếu của người Hoa đa số đều hài lòng thì ở Mỹ Tho hủ tiếu sẽ làm bạn không thể hài lòng hơn nữa.

Ở đây để người dân no bụng hơn, sẽ kèm theo một tô hủ tiếu chính là hoành thánh, bánh mì. Kèm theo đó là những lọ nước chấm như : tương xì dầu, tương ớt, tương đen, nước mắm, chanh, giá sống, ớt hiểm, tỏi, ớt sừng trâu ngâm chua. Đủ các loại rau quế, húng lủi, ngò gai ...

Trong một tô hủ tiếu ở Tiền Giang, luôn có sẳn 1 ít thịt nạc bầm hương vị rất riêng, có một lần chúng tôi được chia sẽ, nước của họ ngon chính là nhờ vào cách chọn nguyên liệu để nấu từ xương heo, khô mực, tôm khô .... một tô đây đủ phèo heo, tôm khô chấy, tép mỡ, gan heo, thịt xá xíu xắt mỏng, ngò tây, hành lá, cải thảo ... giá có thể là 25k - 30k nhưng đáng lắm bạn ạ.

Nếu có dịp về Tiền Giang - Mỹ Tho các bạn đừng quên ghé qua những quán hủ tiếu ở đây nha, ngoài cảnh non nước hữu tình, đặc sản miền quê thì con người miền Tây cũng rất mến khách nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Design by Hệ Thống Seo