Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

Không chỉ để lại những bức hình đẹp mà đi du lịch theo mùa hoa nở bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cả một góc trời rợp màu sắc hoa tinh khôi, hay cả vùng trời hồng, tím, vàng của loài hoa sen, súng, điên điển trong chuyến du hí du lịch miền tây.

Tam giác mạch: hàng năm cứ vào tháng 10 các bạn trẻ lại bắt đầu hỏi nhau khi nào bắt đầu nở, hành trình đến với Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng ba địa danh nổi tiếng với loài hoa tam giác mạch, trở nên nóng hổi. Váo cuối tháng 10, đầu tháng 11 tùy từng thời điểm gieo trồng của bà con mà hoa tam giác mạch nở rộ. Thông thường hoa tam giác mạch có vòng đời khoảng 1 tháng, mới đàu hoa trắng sau đó chuyển sang phớt hồng, ánh tím và cuối cùng là đỏ sậm. Vì thế trước khi đi bạn nên kiểm tra thông tin để có thể đi vào thời điểm chúng nở rộ.
Tam giác mạch có ở Lào Cai, Cao Bằng nhưng đặc sắc nhất là ở Hà Giang. Nơi này nổi tiếng với nhiều địa danh có cảnh quan tươi đẹp thắm sắc tam giác mạch: Hoàng Su Phì, Xín Mần, Phó Bảng, Phố Cáo, Sủng Là, Đồng Văn, Lũng Cú, Ma Lé.
mekong tour
Hoa dã quỳ:
Nhắc tới hoa dã quỳ người ta nhắc ngay tới Đà Lạt với cung đường bạt ngàn hoa dã quỳ vàng rực vào giữa tháng 11 hoa dã quỳ bắt đầu nở và chỉ nở rộ từ 10 ngày tới 2 tuần. Nếu muốn ngắm hoa dã quỳ bạn hãy lên lịch ngay để không bỏ lỡ mùa hoa nở vào tháng tới.
Hoa mơ, hoa mận:
Đến hẹn lại lên khi những tia nắng xuân ấm áp bắt đầu ló dạng trên vùng trời tây bắc thì cũng là lúc xứ sở tây bắc ngập tràn sắc hoa với màu trắng của hoa mận, hoa cải, phớt hồng của hoa mơ. Đến đây chắc chắn bạn sẽ không thể kiềm lòng trước vẻ đẹp trong trẻo của vùng đất này.
Hoa điên điển:
Khi con nước từ thượng nguồn sông mekong đổ về cũng là lúc hoa điên điển một loài hoa đặc trưng cho xử sở miền tây bắt đầu đâm nụ. Sau một vài tuần nước lên điên điển trổ bông vàng rực cả góc trời. Hoa điên điển người dân nơi đây người ta sử dụng bông điên điển để làm nên những món ăn đặc trưng của vùng miền tây sông nước. Điên điển có ở tất cả các tỉnh miền tây chỉ có thực hiện chuyến mekong tour mới thấy được hết những vẻ đẹp mà bông điên điển đem lại.
Hoa sen:
Sen ở đâu cũng có tuy nhiên nổi tiếng nhất vẫn là ở đồng tháp mười. Từ xa xưa đã có câu “tháp mười đẹp nhất bông sen, Việt  Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ”. Loài quốc hoa này nở vào mùa hè tới đồng tháp mười bạn sẽ thấy bạt ngàn đủ các loại sen, có những loại lá to đến đứa trẻ có thể ngồi lên được. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Design by Hệ Thống Seo