Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Hiện nay có rất nhiều siêu thị, quán ăn ngon có muối củ kiệu bán, tuy nhiên hãy tự làm cho mình nét riêng biệt để chăm sóc sức khẻ thật tốt. Chỉ còn 2 tuần nữa là tới tết rồi hãy tiến hành làm ngay thôi nhé.
Nguyên liệu:
- Củ kiệu: 1kg.
- Giấm ăn: 350g.
- Đường trắng: 350g.
- Muối hột: 100g.
- Phèn chua: 1 muỗng cà phê.

Món kiệu chua ngọt trong quán ăn ngon
Thực hiện:
- Pha nước muối sau đó ngâm củ kiệu trong vòng 12 tiếng rồi xả cho thật sạch.
- Pha nước phèn chua sau đó ngâm kiệu đã xả, rồi đem hỗn hợp này ra nơi một nắng, sau khi phơi được năng đem vào xả một lần nữa cho thật sạch rồi rải ra rổ hoặc mặt khay tiếp tục phơi nắng lần nữa cho ráo nước.
- Cắt gọt rễ rồi lột vỏ, rồi rửa lại với nước cho sạch và để ráo nước.
- Sau khi kiệu khô thì lấy tiếp một chén giấm và cho vài củ kiệu vào rửa, cứ làm vậy cho tới hết mẻ, nếu nhiều bạn có thể cho dấm ra thau sau đó cho vào sóc. Rồi cho tất cả vào thố lớn theo tỷ lệ: 1 lớp đường+1 lớp kiệu+1 lớp đường+một lớp kiệu cứ để kiểu xen kẽ vậy kiệu sẽ ngấm đều và tự lên men, không lo đường không tan nhé vì kiệu có nước ra thì đường sẽ tan.
- Nên muối vào lọ thủy tinh và đậy nắp chặt. Với thời tiết nắng ấm khoảng 2 tuần chúng ta có thể ăn được. Cách này công đoạn xử lý thì lâu nhưng thời gian để kiệu được lâu nhé.
Lưu ý: Giấm và đường bạn cần phải nêm nếm sao cho vừa miệng, nếu không có giấm nuôi bạn có thể sử dụng giấm gạo tuy nhiên sử dụng giấm nuôi là tốt nhất sẽ trắng củ kiệu còn nếu sử dụng giấm gạo thì kiệu sẽ vàng nên không đẹp mắt.
Chỉ còn 2 tuần nữa là tết hãy tiến hành làm ngay bây giờ nhé bạn sẽ có một món ăn cực kỳ ngon đó, nếu không kịp bạn tìm một quán ăn ngon Sài Gòn uy tín mà bạn tin tưởng mua về thưởng thức nhé, món này sẽ làm ta bớt ngấy với những món ăn dịp tết đó.
Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Design by Hệ Thống Seo