Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Trong vòng 3 tháng với nhóm hơn 5 người, chiếc máy bơm nước không cần nhiên liệu đã dựa theo cơ chế hoạt động, dòng chảy từ sông chứa được dẫn vào ống, đi vào máy bơm thì bị van một chiều thứ nhất chặn lại, tạo ra áp suất đột ngột làm mở van một chiều thứ hai gắn ở đáy bình áp suất.

Ý tưởng chế tạo bơm nước không cần nhiên liệu là của anh Duy (Thạc sĩ Ô Kim Duy hiện là giảng viên của Cao Đẳng Cộng đồng Bắc Kạn.) xuất phát từ trăn trở với vấn đề thiếu nước phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân nhất là vào mùa khô cạn.

Cấu tạo bơm tự áp:
- Van khóa.
- Cụm van xả kép một chiều.
- Van áp suất.
- Bình áp suất.
- Van, vòi dẫn nước lên cao.

Chiếc máy bơm này có thể bơm nước lên cao từ 5-20 m mà không cần bất kỳ nhiên liệu nào hỗ trợ. Nguyên vật liệu để chế toàn chiếc máy bơm này là từ những nguyên liệu nhựa, kẽm, sắt, đồ tái chế, do đó tiết kiệm chi phí vô cùng. Hoàn tất chiếc máy bơm này anh Duy chỉ tốn 500,000đ.
Có thể nói đây là một bước tiến mới đối với Máy Móc Công Nghiệp của nước ta, bơm tự áp rất dễ lắp đặt, có độ bền cao và không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Nhóm nghiên cứu của anh Duy đang tiếp tục hoàn thiện chiếc máy bơm để đưa mực nước lên cao hơn hiện giờ.

1 nhận xét:

Design by Hệ Thống Seo