Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Du lịch tâm linh, hành hương là hình thức du lịch mới đối với những tín đồ du lịch, với hình thức này moi người được tìm hiểu truyền thống, di sản văn hóa lễ hội, cầu nguyện đặc biệt vào dịp đầu xuân.
Thông thường thời điểm đầu xuân là thời điểm thuận lợi để mọi người cùng nhau trẩy hội, lên chùa cầu bình an, may mắn vì vậy để có chuyến hành hương đầy ý nghĩa chọn vẹn vì thế bạn cần chuẩn bị những kiến thức cho mình, đặc biệt với những tour du lịch miền tây – xứ sở của những ngôi chùa, và là địa điểm của những ngôi chùa Khmer cổ kính.
Chọn thời điểm thích hợp: Khi đi hành hương, rất nhiều du khách thường xuyên bị tắc đường ngay từ lối vào di tích đến đường leo núi lên chùa. Để không gặp tình trạng này, bạn không nên đến các điểm hành hương vào giờ “cao điểm” là từ 9 – 12 giờ sáng. Đây là khoảng thời gian lượng khách đổ đến lễ Phật và chiêm bái rất đông nên tình trạng ùn tắc, chen chúc nhau là không thể tránh khỏi. Hiện nay, dù một vài điểm du lịch đã có cáp treo phục vụ nhu cầu di chuyển nhưng du khách vẫn bị tắc nghẽn và chờ đợi rất lâu vì số lượng người cần đi quá đông.
Thời điểm tốt nhất để lên chùa thắp hương, cúng bái là lúc chiều tối khi các lối đi đã thông thoáng. Bạn còn tránh được khói hương cay mắt vì hàng trăm, hàng ngàn cây hương được đốt cùng một lúc như trong giờ “cao điểm”. Ngoài ra, bạn nên chú ý mang theo đèn pin để nhìn rõ đường khi đi vào các hang động khi trời đã nhá nhem tối.
Đảm bảo sức khỏe: sức khỏe là thứ quan trọng nhất trong chuyến đi, trong du lịch tâm linh ở An Giang một địa điểm du lịch miền tây về tâm linh hay những ngôi chùa nổi tiếng trên núi khác bạn không có sức khỏe tốt để leo núi quả là một điều đáng tiếc. Đồng thời trong những chuyến hành hương thì cơm chay đóng một vai trò chủ đạo vì thế bạn cần bổ xung thêm cho sức khỏe của mình bằng những loại sữa để cung cấp đầy đủ năng lượng cho chuyến đi.
Ngoài ra, vì phải đi bộ và leo núi rất nhiều và trong thời gian dài nên bạn nên mang một đôi giày êm chân, thực sự thoải mái để không bị mỏi chân. Các bạn tuyệt đối không mang giày cao gót để tiện cho việc đi lại. Trang phục leo núi phải thoải mái, thoáng mát nhưng tuyệt đối trang trọng, kín đáo, phù hợp với thuần phong mỹ tục và không khí linh thiêng nơi chùa chiền, đất Phật.
Luôn để cao cảnh giác: Thông thường mọi người đi du lịch hành hương, tâm linh đều vào những dịp lễ hội, rất đông người vì thế những nơi nổi tiếng không riêng gì ở những địa điểm du lịch miền tây mà những nơi khác đều có những loại “cò”, bạn sẽ không chỉ mất tiền mà còn mất nhiều hơn số tiền mà bạn phải bỏ ra đôi khi còn bị mất thời gian chờ đợi.
Chọn tour: để tham gia một tour du lịch hành hương có sự tham gia của nhiều người bạn cần phải lên kế hoạch thật cẩn thận và tỉ mỉ bởi hầu như đi hành hương đều là những ngôi chùa ở trên núi, đường đi khó khăn vì thế bạn cần tìm hiểu những tour bạn muốn tham gia, xác định điểm đến rõ ràng, liên hệ đặt phòng và tham khảo giá vé cụ thể ở những công ty du lịch uy tín sẽ mang lại sự an tâm tuyệt đối cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Design by Hệ Thống Seo