Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Bạn đã biết những kinh nghiệm nào cho những người mới lần đầu đi du lịch miền tây một mình? Chắc chắn rằng sẽ có nhiều điều hay bạn bỏ lỡ trong chuyến du lịch, nếu không muốn bỏ lỡ những điều hay dưới đây là những chia sẻ của mọi người được đúc kết sau nhiều lần đi du lịch miền tây.  

Tiền bạc: Đem ít nhưng đem đủ, đem thẻ thay vì tiền mặt”, đó là châm ngôn mà du lịch bất cứ nơi đâu bạn cũng nên thực hiện. Việc này sẽ giúp bạn thoải mái, không nơm nớp lo giữ bị tiền trong khi đi du lịch. Nếu bạn là người thông thạo về việc xài thẻ ATM, hãy mang theo thẻ thay vì mang mấy chục triệu đồng trong người. Bài học xương máu cho rất nhiều du khách là mang theo quá nhiều tiền, lỡ bị trộm cuỗm mất thì du lịch không được mà tìm đường về nhà cũng gian nan.

 

Sức khỏe: Đây là điều quan trọng nhất cho mỗi chuyến đi vì nếu không có sức khỏe thì không chỉ riêng miền tây mà bất cứ nơi nào bạn đến cũng là trở ngại, thậm trí nếu bạn tham gia những tour du lịch miền tây đã có sẵn địa điểm đến, phòng nghỉ, nơi ăn cũng vẫn có trở ngại lớn cho bạn.  Cứ hình dung xem nếu bạn đến miền Tây với một cơn đau bụng, nhức đầu hay 1 chứng bệnh nào đó làm cho bạn đi du lịch mà cứ như là “một cuộc hành xác” vậy thì có ý nghĩa gì.Hơn nữa, nếu bạn đã có ý định đi du lịch một mình, nghĩa là không có người đồng hành trên suốt cả hành trình thì lấy ai mà chăm sóc. 

 Hành trang: Về miền Tây chứ chẳng phải đi hoang đảo, hoang mạc xa xôi gì, vì thế hành trang bạn chỉ nên đem vừa đủ dùng, đừng tham lam mang quá nhiều. Bạn thấy đấy, đi 1 mình thì ai mà xách giùm cho mình. Vì thế, nếu muốn hành trình về miền Tây 1 mình trôi chảy, hãy mang hành trang thật vừa đủ, 1 ba lô du lịch gọn nhẹ sẽ làm bạn thoải mái và thuận tiện cho việc di chuyển rất nhiều.


Kiến thức : Đi du lịch đến 1 vùng nào đó là để mở mang tầm mắt. Và thời đại ngày nay, thật không khó để bạn có thể trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng trước khi “dấn thân” thực tế đi khám phá miền đất mới. Hãy tìm hiểu về địa điểm tham quan, về con người, về tập tục văn hóa.. trước khi bạn xuất phát chuyến du hí miền Tây một mình. Người ta bảo, đi rồi sẽ lớn lên, và chắc chắn sau chuyến đi, bạn sẽ có thêm nhiều kỹ năng cho cuộc sống, nhiều kiến thức bổ ích cho mình.

Dám  đi: người ta bảo có liều thì mới biết nhiều Thực tế, liều ở đây chẳng phải là “liều lĩnh” mà là bạn có bản lĩnh đi du lịch 1 mình không? Có dám thực hiện 1 chuyến đi đến với nơi mình mong muốn không? Nếu bạn trả lời là “có” thì hãy thực hiện 1 chuyến đi như thế. Người viết bài này biết có nhiều bạn, có cả nữ, đã tự mình lên kế hoạch và đi du lịch miền tây một mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Design by Hệ Thống Seo