Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

Trà sư có nhiều vẻ đẹp của thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh đẹp cho vùng đất miền tây nói chung và An Giang nói riêng, cánh rừng hoang sơ, yên bình giữa vùng đồng bằng ngập trắng xóa nước.
Trà Sư không tấp nập người như bạn đi du lịch Cần Thơ mà vào mùa lũ, cũng là mùa đẹp nhất trong năm của rừng tràm, vì thế tìm chút bình yên ở vùng rừng Trà Sư này không khó. Đối với những dân phượt họ thường sử dụng xe máy để đi từ những tỉnh lân cận tới Trà Sư.
Xung quanh rừng tràm, nước đã ngập trắng xóa. Rừng tràm nơi đây, độ phèn rất cao, hơn cả Tràm Chim ở Tam Nông. Hệ thực vật rất đa dạng. Khí hậu nơi đây rất mát mẻ và dễ chịu. Một bên là cánh rừng tràm nguyên sinh, một bên là cả cánh đồng rộng lớn tràn đầy nước phù sa.
Xa xa là ngọn núi Ông Cấm hùng vĩ trên sóng nước. Đường vào khu phục vụ du lịch rất mát mẻ và đẹp. Hai hàng tràm thẳng tấp theo lối đi. Trong đường đê là khu rừng tràm nằm ngập sâu trong nước. Những "dòng sông bèo" đã bắt đầu xuất hiện dưới những gốc tràm có đường kính thật là to lớn. 
Cuối đường thì đến đài quan sát rừng tràm Trà Sư. Tháp quan sát theo số liệu cao 23,5m, được xây dựng năm 2005 để quan sát toàn khu bộ khu rừng tràm có tổng diện tích là 845ha. Quả Thật với những chuyến du lịch phượt mới hiểu hết được vẻ đẹp của rừng trà sư tĩnh lặng. Đứng trên Tháp, nhìn những ngọn tràm ngả mình theo từng cơn gió, lòng thấy thanh thản vô cùng. Phải nói lả rừng thì nơi đâu cũng rất đẹp. 

Bước vào rừng đước hay rừng tràm miễn là rừng nguyên sinh do tạo hóa ban tặng, con người mình như nhỏ bé lại trước vẻ đẹp của thiên nhiên. Tâm hồn như lắng lại, những ưu tư buồn phiền như rơi vào khoảng không, như bay theo những ngọn gió trên các cánh rừng. Trà Sư ngày nay đã thành địa điểm du lịch miền tây không chỉ đối với những dân phượt mà còn cho những vị khách trong và ngoài nước đến khám phá về vẻ đẹp của Trà Sư.
Buổi sáng trong khung cảnh cực tĩnh lặng, những tia nắng len lỏi qua những cành tràm khẳng khiu, bông điên điển vẫn đang khoe ánh vàng rực của màu hoa cùng với làn sương mỏng trong khung cảnh tĩnh lặng yên ả, cả người và thiên nhiên đều hòa làm một thật thú vị. Dưới nước đám bèo tấm xanh mướt phủ kín cả cánh rừng khiến cho ai tới đây đều phải trở nên dung động trước cảnh đẹp này.

Càng đi sâu vào thì rừng trà sư hiện lên càng bí hiểm, giữa rừng là sân chim, bạn có thể đứng trên tháp quan sát để quan sát những đàn chim tung cánh đi kiếm ăn từng đàn gọi nhau í ới tạo thành bản hùng ca giữa vùng đồng bằng miền tây sông nước. Những "dòng sông bèo" bắt đầu dày đặc hơn trên đường đi vào rừng chim. Những loài chim như: cò, sen điên điển, dơi ngựa…. bây giờ đã vào sâu trong rừng tràm để ở và sinh sản. Sau chuyến du ngoạn rừng trà sư bạn có thể quay về để thưởng thức những đặc sản miền tây ở An Giang thứ mà không phải bạn đi du lịch miền tây nơi nào cũng có. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Design by Hệ Thống Seo