Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

Việt Nam là quốc gia được thiên nhiên ưu đãi cảnh đẹp, lộng lẫy từ bắc xuống nam ngay cả những điểm du lịch miền tây tạo nên một Việt Nam đẹp lộng lẫy không thua kém gì những điểm du lịch nổi tiếng thế giới.
Ghềnh Đá Dĩa: Ghềnh Đá Dĩa (Gành Đá Đĩa) là một danh thắng thiên nhiên kỳ thú về cảnh quan và độc đáo về địa chất ở Việt Nam, nằm tại tỉnh Phú Yên. Ghềnh Đá Dĩa là tập hợp các trụ đá hình lăng trụ xếp liền nhau, hòn nọ nối hòn kia trên một bãi đá trải rộng màu đen huyền bí, kề với sóng nước. Nhìn từ xa, Ghềnh Đá trông giống một tổ ong thiên tạo khổng lồ. Nhiều khách du lịch lần đầu tới Ghềnh Đá Dĩa không chỉ ồ lên ngạc nhiên trước vẻ đẹp của nơi đây mà còn bởi hình ảnh còn khiến họ liên tưởng đến một địa danh nổi tiếng khác trên thế giới

Vịnh Hạ Long: Vịnh Hạ Long là niềm tự hào của miền Bắc nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung. Di sản được UNESCO công nhận này hàng năm là điểm thu hút đông đảo du khách quốc tế ghé thăm. Một trong những điểm nhấn độc đáo của Vịnh Hạ Long chính là các núi đá quanh vịnh cùng phần lớn đảo đá vôi.
Đảo Bình Hưng: Nằm gần đảo Bình Ba là đảo Bình Hưng được dân phượt kháo nhau là một địa điểm mới cần phải khám phá. Từ bến tàu qua đảo chỉ mất 5 phút nên lúc nào cũng có tàu chạy. Bình Hưng chưa bị khai thác du lịch nên vẫn còn khá vắng. Bãi Nước Ngọt là một bãi tắm bạn nên đến thử. Sở dĩ có tên như vậy vì ở bên trong có một dòng suối nước ngọt chảy ngang qua, bên ngoài là biển. Bình Hưng còn thu hút bởi hải đăng Hòn Chút, bãi Đá Trứng và những dịch vụ du lịch không khác Bình Ba. Ngoài ra còn có bãi Kinh cực đẹp với nước biển 3 màu, nước trong xanh thấy đáy, cát trắng mịn sẽ mê hoặc những ai đến đây.

Nam Du: là một trong những điểm du lịch miền tây Nam Du là điểm du lịch của Kiên Giang. Để khám phá hết miền tây từ sông nước tới biển đảo thì chuyến mekong tour sẽ làm bạn cảm thấy thú vị. Đến đây, bạn có thể tắm ở bãi Cây Mến, bãi Ngự, tham quan Hải Đăng Nam Du, đi thuyền ra các hòn lân cận như hòn Mấu, hòn Ngang… Người dân ở Nam Du rất vui tính và hiếu khách, họ còn có ý thức bảo vệ môi trường rất cao. Đó là lý do vì sao Nam Du vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ từ xưa đến nay.
Phú Quý: Đảo Phú Quý ngoài tên cù lao Thu còn có nhiều tên khác như cù lai Khoai Xứ, đảo Thuận Tịnh… Cách Phan Thiết 120km, cù lao Thu chỉ có vỏn vẹn 16km2, nhưng lại nhiều điều thu hút đến lạ. Chỉ với chiếc xe máy, bạn có thể tìm hiểu đến mộ thầy Nại để biết về lịch sử hình thành đảo, đứng lên mũi Doi nhìn sóng đập tan tác hay đến bãi Triều Dương – bãi biển lãng mạn nhất trên đảo. goài ra, bạn cũng nên tham quan núi Cao Cát có ngôi chùa Linh Sơn nằm sát trong vách đá, hải đăng núi Cấm – nơi ngắm hoàng hôn đẹp gần nhất của Việt Nam. Cua huỳnh đá và cá mú đỏ là đặc sản của đảo mà bạn không thể bỏ qua. Đảo Phú Quý còn sở hữu những con đường ven biển đẹp đến mê hồn mà nếu được chiêm ngưỡng một lần bạn sẽ nhớ mãi không thôi.

Lý Sơn: Gần đây Lý Sơn nổi lên như một địa danh nổi tiếng về du lịch bụi, nhưng thật ra với người dân Quảng Ngãi nói riêng và miền Trung nói chung, Lý Sơn đã tồn tại và có ý nghĩa lịch sử từ rất lâu đời. Khách sạn ở Lý Sơn không nhiều nên một số nhà dân kinh doanh theo hình thức homestay hoặc bạn có thể dựng lều ở đảo Bé qua đêm, ăn uống nghỉ ngơi ở đây mà không tốn thêm chi phí nào. Lý Sơn có cổng Tò Vò, Quan Âm Đài, chùa Hang, Hang Câu và cột cờ Tổ quốc trên đỉnh Thới Lới và một số đình chùa khác. Đặc sản Lý Sơn khác với các đảo khác đó là tỏi cô đơn, ngoài ra còn có nhiều loại hải sản như ốc tượng, cua huỳnh đế, cá tà ma…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Design by Hệ Thống Seo