Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

Với chuyến hành trình khám phá Đông Nam Á đừng quên bỏ thời gian để nếm thử những ẩm thực đừng độc đáo của các nước Đông Nam Á. Đặc biệt là Việt Nam với những món ăn đặc sản từ vùng núi phía bắc cho tới những điểm du lịch miền tây bạn sẽ cảm thấy hối tiếc khi bỏ qua những nét ẩm thực của các nước Đông Nam Á.
Nem rán, Việt Nam: Nem rán chính là một trong số những món ăn phổ biến của người Việt. Người nước ngoài vốn chỉ quen thuộc món nem cuốn với bún và rau tươi nhưng khi tới Việt Nam, điều thu hút họ là những chiếc nem rán vàng ruộm ăn kèm rau sống và nước chấm chua ngọt. Nhiều du khách đã bị "nghiện" khi thưởng thức nem rán Việt Nam truyền thống thơm, ngậy, hấp dẫn.

Pad Thai, Thái Lan: Khi ghé thăm Thái Lan bạn đừng nên bỏ qua món Pad Thai. Món này gồm mì được xào trong chảo nóng cùng hành tây, trứng, thêm gia vị độc đáo từ mắm, đường, bột ớt và đậu phộng xay nhuyễn. Đây cũng là món ăn đường phố được yêu thích nhất Thái Lan bạn không nên bỏ qua đâu.

Amok, Campuchia:  Amok có mùi thơm rất hấp dẫn, món này thường được hấp trong lá chuối để giữ lại nhiều hương vị nhất có thể. Amok thường được ăn kèm thịt bò lúc lắc và cơm. Đây là món ăn được nhiều du khách nước ngoài yêu thích và muốn quay lại Campuchia để thưởng thức lần nữa.

Bánh tét lá cẩm, Phú Quốc, Việt Nam: Bánh chưng, bánh tét là một trong những phòng tục truyền thống vào ngày tết của Việt Nam. Bánh tét ngon nhất là ở Phú Quốc. Có dịp ra Phú Quốc bằng tàu cao tốc bạn nên thưởng thức món đặc sản thơm ngon này, bạn sẽ cảm thấy khác với những loại bánh thông thường.

Nasi Kerabu, Malaysia: Món Nasi này bán phổ biển ở khắp cả Malaysia và Indonesia. Đây là món ăn rất rẻ với hạt cơm màu xanh lạ mắt cùng hương vị hấp dẫn. Món ăn được trộn nhiều thứ cánh gà, rau giá....

Salad đậu và hẹ chiên, Lào:  Đây là một đặc sản của Luông Pha Băng với một loạt các thành phần tốt cho sức khỏe như trứng, đậu phộng muối, cà chua và dưa chuột. Món ăn này dành cho các bạn giảm cân cực tốt.

Cao Lầu, Việt Nam: Cao lầu là món mì nổi tiếng ở Hội An. Sợi mì của cao lầu màu vàng, được dùng với tôm, thịt heo, các loại rau sống và rất ít nước dùng. Nhiều du khách nước ngoài cho rằng cao lầu Việt Nam là món ăn đáng thử bậc nhất trong hành trình Đông Nam Á của họ.
Khao Soi, Chiang Mai, Thái Lan: Khao Soi có sự pha trộn của mì trứng chiên giòn hay mềm, thịt gà, nước cốt dừa, nghệ, chanh, rau mùi và hẹ tây. Món ăn này có sức hấp dẫn khó cưỡng ngay cả trong tiết hè oi bức.

1 nhận xét:

  1. nem ngon, nôm ngon nhìn đã thích rồi nhiều dinh dưỡng nữa chứ @@

    Trả lờiXóa

Design by Hệ Thống Seo