Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Du lịch thưởng thức những món ăn là điều thật thú vị, tuy nhiên có những món ăn bạn không nên ăn bởi nó là nguyên nhân gây nên những vụ ngộ độc thực phẩm chết người. Ở Việt Nam cũng có đặc biệt là cá nóc ở miền sông nước mỗi lần bạn tới du lịch miền tây.
Nem chua: Nem chua được làm từ thịt động vật, được chế biến sống mà không qua công đoạn nấu chín. Đặc biệt, nếu công đoạn chế biến nem chua không tuân thủ đúng quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm thì cũng chứa nhiều hiểm họa khôn lường cho sức khỏe. goài nguy cơ ngộ độc thực phẩm còn tiềm ẩn nhiều tác nhân gây bệnh như: bệnh giun xoắn, bệnh liên cầu khuẩn lợn… vì vậy, bạn nên suy nghĩ cẩn trọng trước khi lựa chọn món ăn này.
Cá nóc: chất độc ở gan và nội tạng của cá nóc chứa chất độc tetrodotoxin đây là một loại chất độc mà chưa có thuốc giải. Cá nóc nổi tiếng là loài cá cực độc, nhưng không ít người trên thế giới vẫn liều ăn để phải trả giá bằng cả tính mạng. Loài cá này có thể gây chết người hơn 1.200 lần so với chất gây chết người xianua. Độc tố quá nguy hiểm mà chỉ cần lượng nhỏ cũng gây chết người. Giá một đĩa cá đã qua chế biến có thể lên tới 200 USD. Tại Mỹ, những người thợ mổ cá bao giờ cũng phải có kinh nghiệm 2-3 năm. Tốt nhất để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn không nên sử dụng thịt cá nóc. Đối với những khu vực biển như bạn tới Phú Quốc bằng tàu cao tốc bạn nên chú ý khi ăn.
Các loại gỏi: Các loại gỏi, tái sống ẩn chứa nhiều nguy cơ khôn lường, nhất là nguy cơ gây nhiễm sán lá gan nhỏ, dẫn đến tắc mật, sỏi hoặc ung thư đường mật, viêm phúc mạc, ung thư gan… Đây là những căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng. Ngoài nguy cơ nhiễm giun sán, các món ăn tái sống nếu được chế biến từ thực phẩm có chứa vi khuẩn tụ cầu, liên cầu, E.Coli có thể dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm. Hơn thế nữa, nguy cơ nhiễm liên cầu khuẩn lợn do ăn thực phẩm chế biến tái sống cũng rất dễ mắc phải.
Măng tươi, sắn: Ngộ độc sắn và măng tươi chính là ngộ độc cyanid có trong sắn và măng tươi, còn gọi là axít hydrocyanic. Người bị ngộ độc sắn và măng tươi do rửa và ngâm sắn không kỹ, ăn cả vỏ hoặc luộc sắn còn cả vỏ, hoặc ăn măng tươi mà không qua quá trình ngâm luộc, hoặc uống nước luộc măng bị ngộ độc nặng. Thường gặp ngộ độc sắn và măng tươi ở vùng sâu, vùng xa. Ngộ độc nặng hơn ở trẻ em, người suy dinh dưỡng đặc biệt là ăn sắn khi đói và ăn nhiều.Vì vậy, không ăn sắn, măng tươi khi đói. Khi ăn sắn, măng tươi nên gọt vỏ, ngâm nước và luộc kỹ.

1 nhận xét:

Design by Hệ Thống Seo