Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

 Với tính trạng "đất chật - người đông" thì quả thật hiện nay đất chung cư đang là một miếng mồi ngon của dân Bất Động Sản, đó là chưa kể đến vấn đề như an toàn, vệ sinh, ... nhu cầu cuộc sống. Theo như khảo sát gần đây của Công ty BĐS CBRE, thị trường căn hộ cho thuê ở khu vực tại Hà Nội hiện đang chia thành 2 phân khúc khá rõ ràng:
1. Căn hộ dịch vụ chuyên cho người nước ngoài thuê 
2. Căn hộ để bán sau đó chủ sở hữu cho người nước ngoài thuê lại. 

Đối với loại căn hộ dịch vụ cho thuê, phần lớn các dự án đều hoạt động rất khả quan trong những năm gần đây, với công suất cho thuê trung bình khá cao lên đến 90%. Và mới đây một cuộc khảo sát cho thấy, nếu thuê ngắn hạn từ 5 tháng đổ lại thì các dự án căn hộ dịch vụ cho thuê đều không còn chỗ trống cho đến hiện nay.

Xu hướng này đang phát triển mạnh mẽ tại khu vực Trung Hòa - Nhân Chính, Cầu Giấy, Mỹ Đình,… nơi có rất nhiều người Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan,… đang làm việc ở phí Bắc nước ta. Tận dụng cơ hội này, các nhà đầu tư cá nhân đang lên cơn sốt mua những dự án căn hộ cao cấp có đủ chất lượng và tiện ích nhầm thoả mãn được nhu cầu khó tính của người nước ngoài.

Điều này cũng cho thấy giá cả Bất Động Sản sẽ biến động không ngừng. Tại dự án căn hộ cao cấp StarCity ở Lê Văn Lương, thanh khoản tăng vọt một cách bất ngờ trong vòng hơn 2 tháng qua. Do dự án này có vị trí thuận tiện vì nằm trên trục đường Lê Văn Lương, sát cạnh khu đô thị Trung Hoà – Nhân Chính. Hoặc như dự án cao cấp Dolphin Plaza..
Với các thủ tục khá đơn giản là khách hàng chỉ cần thanh toán 20% giá trị căn hộ, sau đó sẽ được chủ đầu tư trao nhà ngay, đợt thanh toán tiếp theo là 3 tháng sau với 20%, tổng tiền căn hộ cao cấp lên đến 1,8 tỉ là khách hàng đã được sở hữu căn hộ Dolphin Plaza. 60% còn lại được thanh toán định kỳ 3 tháng một lần, mỗi lần 350 triệu. Và thời gian thanh toán kéo dài trong vòng 2 – 3 năm, đặc biệt với lãi suất 0%.

Từ đầu năm 2015 nay, nhu cầu hỏi thuê của người nước ngoài tại Hà Nội vẫn ổn định nhưng ngân sách của khách thuê lại cao hơn, đồng nghĩa với khách hàng sẵn sàng trả giá thuê cao hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Design by Hệ Thống Seo