Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Như bạn biết đấy, gia vị không thể thiếu hiện nay trong bữa ăn của gia đình Việt chính là mì chính (bột ngọt), nhưng gần đây lại có nhiều người cho rằng mì chính vô cùng ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng, vậy thực hư như thế nào ?
Thành phần chính của "mì chính"
Hàm lượng của mì chính có tới 99% là chất Glutamate tinh khiết, Glutamic được biết đến là một loại axit amin cấu thành nên cấu trúc protein của các cơ thể sống. Khi tồn tại đồng thời cùng các axit amin khác trong chuỗi protein, Glutamate không có vị. Nhưng khi được chiết xuất riêng, thì chất này lại có khả năng tạo nên vị ngọt, hay còn gọi là vị Umami rất cần thiết cho các món ăn.

Không chỉ có tác dụng trong việc kích thích ăn ngon miệng vì gia tăng vị ngọt trong các món ăn, chất Glutamate trong mì chính còn được chứng minh về tác dụng tương tự như chất glutamate tự nhiên có trong cơ thể con người chúng ta, chúng kích thích dạ dày tiết dịch vị tiêu hoá, kích thích quá trình tiết nước bọt, hỗ trợ cho quá trình tiêu hoá thực thẩm tốt hơn.
Với phần lý giải trên chúng tôi hy vọng các bạn đã không quá lo lắng về thực hư mì chính gây hại cho sức khỏe nữa rồi đúng không ? Việc ngộ nhận về những tác hại của mì chính, khiến nhiều người loại bỏ hẳn gia vị này trong các món ăn hàng ngày là điều hoàn toàn không nên.

Tuy chưa có khuyến cáo nào về mì chính nhưng chúng tôi nghĩ, bất cứ món gì cũng vậy ăn vừa đủ là được, với lại nhiều hàng giả trên thị trường tốt nhất bạn nên mua ở những địa điểm đáng tin cậy như siêu thị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Design by Hệ Thống Seo